A. Các trường hợp thường gặp

1. Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội hiện đang liên kết với 05 ngân hàng để khách hàng thanh toán tiền nước hàng tháng, cụ thể:

– Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)
– Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank)
– Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
– Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)
– Ngân hàng Thương mại cổ phần bưu điện Liên Việt (LVB)

Quý khách hàng có tài khoản tại một trong các ngân hàng trên có thể ủy quyền cho ngân hàng trích nợ tự động, thanh toán qua InternetBanking, Mobile Banking, tại cây ATM hoặc trực tiếp tại Phòng giao dịch của các ngân hàng trên. Quý khách hàng muốn thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking có thể thanh toán tiền nước trực tuyến trên Website hoặc App của Ngân hàng.

– Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của Quý khách tại Website hoặc App của ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.
– Bước 2: Chọn mục “Thanh toán hóa đơn”
– Bước 3: Trong mục “Dịch vụ” Quý khách chọn “Hóa đơn tiền nước”
– Chọn “Nhà cung cấp” là Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội.
– Bước 4: Nhập “Mã khách hàng”: nếu quý khách chưa thanh toán tiền nước thì hệ thống sẽ hiển thị số tiền nước, kỳ hóa đơn chưa thanh toán của quý khách. Để thanh toán Quý khách chọn mục “Xác nhận”.

– Bước 5: Quý khách xác nhận thanh toán, giao dịch thành công hệ thống ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền nước mà khách hàng thanh toán vào tài khoản của Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội.
2. Trường hợp Quý khách hàng không có tài khoản tại một trong các ngân hàng trên, có thể thanh toán tiền nước bằng cách tải ví điện tử Viettelpay, Momo, Payoo, thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến của VNpay có liên kết với ngân hàng của Quý khách để thực hiện thanh toán.
Ngoài ra Quý khách còn có thể thanh toán trực tiếp tại hệ thống các điểm bán, chuỗi cửa hàng, siêu thị Vinmart; Thế giới di động; FPT shop; Điện máy xanh, Pico, HC, Trần Anh, Nguyễn Kim; Kids Plaza; Bưu cục Viettel; Các cửa hàng sim thẻ, điện thoại … trên toàn quốc

3. Khi thanh toán tại Phòng giao dịch của ngân hàng, các cửa hàng, siêu thị…quý khách cung cấp Mã khách hàng (có trong tin nhắn gửi khách hàng) để nhân viên giao dịch thanh toán tiền nước.

Khi thấy các điểm bị xì vỡ đường ống cấp nước trên hè hoặc các điểm chảy trên hệ thống cấp nước vào hộ dân, đề nghị khách hàng gọi điện đến số điện thoại Tổng đài CSKH 1900 400 002, Đội quản lý địa bàn sẽ trực tiếp đến kiểm tra thực tế và khắc phục.

Để thay đổi chủ Hợp đồng dịch vụ cấp nước: Quý khách nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc đăng ký trực tuyến qua website Công ty và gửi hồ sơ qua bưu điện. Hồ sơ gồm:
– Văn bản đề nghị thay đổi thông tin khách hàng sử dụng nước (theo mẫu).
– Hợp đồng dịch vụ cấp nước cũ (bản chính).
– Hộ khẩu hoặc Giấy chứng nhận về nhà, đất và cam kết sử dụng nước (Bản chứng thực hoặc photo kèm bản gốc để đối chiếu).
Đơn vị kinh doanh nước sạch sẽ cử cán bộ xác minh và lập biên bản làm cơ sở thanh lý hợp đồng cũ chuyển tên ký lại hợp đồng mới.
Căn cứ Thông tư liên tịch số 75/2012/TTLT-BTC-BXD-BNNPTNT ngày 15/5/2012 của Liên Bộ Tài chính-Xây dựng-Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hướng dẫn nguyên tắc, phương pháp xác định và thẩm quyền quyết định giá tiêu thụ nước sạch tại các đô thị, khu công nghiệp và khu vực nông thôn: Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (có thời hạn thuê nhà từ 12 tháng trở lên) mà chủ nhà là bên mua nước của đơn vị cấp nước để cung ứng cho các đối tượng trên sử dụng thì cứ 04 người được tính là một hộ sử dụng để Công ty áp dụng giá nước sinh hoạt cho bên mua nước và hướng dẫn bên mua nước bán nước cho các đối tượng trên theo giá do Công ty áp dụng với bên mua nước.
Hồ sơ đăng ký gồm: Hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 12 tháng trở lên có xác nhận của chính quyền địa phương (hoặc tổ chức hành nghề công chứng), Giấy đăng ký tạm trú dài hạn do Công an Phường (Xã) sở tại cấp.
Hồ sơ trên đề nghị nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc đăng ký trực tuyến qua website Công ty và gửi hồ sơ qua bưu điện để giải quyết theo đúng quy định hiện hành.
Khách hàng có thể kiểm tra tình trạng van tại cụm đồng hồ đo nước. Khi toàn bộ hệ thống van ở vị trí mở thì dịch vụ cấp nước sẽ lưu thông ổn định.
Trường hợp hệ thống van cụm đồng hồ đã mở mà vẫn không có nước, đề nghị khách hàng liên hệ số điện thoại Tổng đài CSKH 1900 400 002, Đội quản lý địa bàn sẽ trực tiếp đến kiểm tra thực tế và khắc phục.

B. Cẩm nang sử dụng nước

– Chi tiết: file đính kèm

C. Góp ý của khách hàng

[contact-form-7 id=”1327″ title=”Form Liên hệ”]